Có rất nhiều phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả tuy nhiên cách giảm cân an toàn và cho hiệu quả lâu dài nhất chính là điều chỉnh chế độ và thói quen ăn uống hàng ngày. Để có được vòng eo thon hơn việc cần thiết nhất bạn cần kết hợp với những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng và bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

chat xo giam can

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ là câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Chất xơ từ lâu được biết đến là thực phẩm giảm mỡ bụng lành tính dành cho cơ thể. Chất xơ không chỉ có lợi cho đường tiêu hóa, cho da mà nó còn vô cùng tốt đối với những ai muốn có được vòng 2 thon gọn và săn chắc.

Chất xơ có ở nhiều loại thực phẩm trong đó có rau xanh và trái cây. Không quá khó để chọn ra những loại rau hay trái cây phù hợp với khẩu vị của bạn mà hiệu quả giảm mỡ bụng cao. Nhưng bạn cũng cần lưu ý những yếu tố sau để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao hơn.

Chất xơ là 1 trong những nguyên liệu hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng việc nạp chất xơ quá nhiều trong ngày sẽ gây ợ hơi, chuột rút, đầy hơi và thiếu hụt chất khoáng. Do vậy, mỗi ngày nam giới chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ  và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

Vì lượng chất xơ có giới hạn trong ngày cho nên bạn cần lựa chọn những loại rau củ có tác dụng giảm mỡ bụng như bắp cải, rau súp lơ, táo, cam, bưởi….Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, cũng như vitamin cần thiết bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Để giảm cân nhanh và hiệu quả chỉ với 1 tuần bạn cần bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày, chia thức ăn thành nhiều bữa và thưởng thức những món ăn xanh mà bạn yêu thích.

Có nên ăn nhiều thịt gia cầm và trứng không?

Tương tự như hải sản, thịt gia cầm và trứng rất tốt cho cơ thể bạn, giúp cơ thể bạn nạp năng lượng mà không gây béo phì, tích mỡ vùng bụng.

Cách ăn thịt gia cầm và trứng giúp giảm cân hiệu quả:

  • Chỉ ăn phần ức nhiều thịt, không ăn da và cánh gia cầm
  • Nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc để giúp loại bỏ bớt chất béo lại không làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.
  • Không ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo. Thay vào đó, bạn ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh sẽ hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể.
  • Chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không ăn trứng chiên, opla

Bên cạnh đó, nên kết hợp những môn thể thao hàng ngày để có được vóc dáng như ý. Chúc các bạn thành công.